Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Nhận biết và tránh xa nhà thầu chộp giật thiếu uy tín

Việc lựa chọn nhà thầu gần như sẽ quyết định đến chất lượng công trình và chi phí xây dựng nhà ở của gia đình bạn. Chính vì thế hoàn toàn không nên dựa vào yếu tố giá rẻ mà lựa chọn đặt niềm tin ở sai nhà thầu. Nếu quan tâm vấn đề này mời bạn xem bài viết để cùng tìm hiểu những yếu tố quan trọng cần chú ý khi làm việc với nhà thầu xây dựng.

Nhận biết và lựa chọn nhà thầu xây dựng

Hợp đồng càng cụ thể càng tốt

Có 2 dạng hợp đồng giữa chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng phổ biến. Đầu tiên là dạng hợp đồng thể hiện rõ chi tiết các loại vật tư, khối lượng kèm theo giá thị trường, đây là hình thức hợp đồng giúp chủ đầu tư dễ dàng quản lý chi phí trong quá trình thi công xây dựng. Tuy nhiên chủ đầu tư cần có kiến thức nhất định trong lĩnh vực xây dựng để đối chiếu và kiểm tra thông tin một cách chính xác. Loại hợp đồng thứ 2 chính là hợp đồng xây nhà trọn gói, theo đó chủ đầu tư sẽ tin tưởng giao hoàn toàn công việc xây dựng cho nhà thầu và chỉ giám sát chất lượng công trình, kiểm tra kết cấu theo đúng thiết kế, hình thức này sẽ khó kiểm soát vấn đề chi phí phát sinh.

Ở đây không có lời khuyên cụ thể là nên chọn hình thức hợp đồng nào là tốt nhất, tùy theo điều kiện của mỗi người mà lựa chọn hình thức hợp đồng sao cho phù hợp.

Nhận dạng nhà thầu lởm

Đã đi đến quyết định xây dựng nhà ở thì chắc chắn bạn đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng, vậy tại sao không dành chút thời gian lựa chọn một nhà thầu xây dựng thật sự uy tín và chuyên nghiệp để có được một công trình nhà ở hoàn hảo cho gia đình? Sau đây là một vài phương pháp nhận diện đâu là nhà thầu uy tín và đâu là nhà thầu lởm cần tránh xa.

Báo giá quá rẻ so với thị trường

Chắc chắn trước khi đưa ra quyết định lựa chọn nhà thầu các chủ đầu tư sẽ có bước khảo giá, và thường thì sẽ có nhà thầu đưa ra mức giá cực kỳ cạnh tranh so với mặt bằng chung và dùng mọi biện pháp lôi kéo sự tin tưởng của khách hàng. Đây là dấu hiệu đầu tiên bạn cần cân nhắc, chỉ cần hiểu đơn giản rằng với mức giá khá rẻ như thể thì liệu nhà thầu có đảm bảo được lợi nhuận? Phần trăm cao lợi nhuận đó sẽ được thu về từ việc giảm chất lượng vật tư, hạn chế công thợ bằng cách đẩy nhanh tiến độ và không thực hiện tỉ mỉ các chi tiết.

Chưa có thâm niên

Càng lúc càng có nhiều công ty dịch vụ được thành lập với thủ tục khá nhanh chóng và ít tốn kém, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nhân trẻ phát triển sự nghiệp tuy nhiên kéo theo đó là tình trạng nhiều doanh nghiệp, công ty yếu kém làm ăn chộp giật ra đời.

Nhà thầu xây dựng quá trẻ sẽ không đủ uy tín và kinh nghiệm
Nhà thầu xây dựng với tuổi đời thành lập ngắn ngủi sẽ không có đủ sự chuyên nghiệp và quy trình chuẩn trong cách làm việc nên rất dễ mắc phải các sai lầm. Làm việc với nhà thầu trẻ buộc bạn phải chấp nhận nguy cơ cao chịu phải các rủi ro không mong muốn.

Thay vào đó, một nhà thầu có thâm niên và tên tuổi trên thị trường sẽ là nơi đặt niềm tin tốt nhất dành cho bạn vì không ai khác - chính thị trường đã chứng minh điều đó.

Chuyên môn

Bạn cần xây một ngôi nhà phố thì không nên lựa chọn những nhà thầu có thế mạnh trong việc xây dựng nhà cấp 4. Để đảm bảo ít rủi ro và nguồn nhân lực đủ kinh nghiệm cũng như chuyên môn bạn nên tìm đến các nhà thầu chuyên xây dựng nhà phố.

Trên đây là một số yếu tố giúp bạn lựa chọn được nhà thầu xây dựng uy tín và chuyên nghiệp. Hãy là chủ đầu tư sáng suốt khi biết cách nhận dạng nhà thầu lởm và tránh xa trong mọi hoàn cảnh để không chuốt lấy phiền phức cũng như rủi ro tài chính vào người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét